Để đảm bảo hiệu quả cải thiện sức khỏe nhờ Yoga, bạn nên chú ý đến các nguyên tắc ăn uống khi tập Yoga như:  chỉ nên tập Yoga khi bụng đang rỗng hoặc 3 giờ sau bữa ăn chính,không dùng nhiều đường và các loại thức ăn có mỡ… Ngoài ra, bạn nên bổ sung 7 thực phẩm dưới đây vào thực đơn mỗi ngày. Sự kết hợp giữa Yoga và ăn uống chắc chắn sẽ vừa giúp bạn cung cấp đầy đủ năng lượng trong quá trình tập, vừa làm bạn khỏe đẹp hơn rất nhiều.

Vậy hãy cùng Phoenix Fitness & Yoga tìm hiểu về 7 loại thực phẩm nào giúp hỗ trợ cho việc tập luyện Yoga  ở bài viết dưới đây nhé.

1 . Bột yến mạch

Bột yến mạch có hàm lượng chất xơ hoàn tan cao và giàu protein nên có khả năng tạo cảm giác no lâu và kiềm chế cơn thèm ăn của bạn. Bên cạnh đó, yến mạch giúp kích hoạt cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng hơn để thúc đẩy cơ bắp. Ăn một chiếc bánh làm từ bột yến mạch sẽ giúp cho sự vận động của cơ thể dẻo dai hơn khi tập luyện Yoga.

 

2. Dưa gang

Trong dưa gang chứa hàm lượng vitamin C và các chất chống ôxy hóa cao giúp làn da phụ nữ trở nên mịn màng, sáng đẹp. Bên cạnh đó, dưa gang là loại trái có nhiều nước và lượng axit thấp sẽ giúp cơ thể bạn giữ nước khi tập luyện.

Dưa gang giúp giảm calo và hạn chế lượng chất ngọt. 

3. Táo

Chỉ dùng duy nhất một quả táo trước khi tập Yoga để giúp bạn lấy lại nguồn năng lượng khi tập luyện. Mặt khác, táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da.

Táo còn có nguồn vitamin C dồi dào, ít chất đường. 

4. Lê

Ăn một quả lê có thể là một lựa chọn thông minh khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi hay suy nhược bởi chúng giúp hấp thụ glucose và chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động. Độ axit thấp và chất xơ có trong lê sẽ khiến bạn giữ vững nguồn năng lượng trong suốt quá trình tập luyện

Lê còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. 

5.Nho khô
Nho khô có chứa lượng calorie cao, vì vậy nó giúp các vận động viên có thêm năng lượng dồi dào trước khi thi đấu. Ngoài ra, nho khô rất giàu chất chống oxy hóa, giúp máu lưu thông tốt. Chất chống oxy hóa có trong nho khô có thể bảo vệ bạn chống lại sự lão hóa và ung thư.

Nho khô giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể trong quá trình tập Yoga.

6.Chuối
Chất kali dồi dào trong chuối rất tốt cho người tập Yoga. Lượng kali trong một quả chuối có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp, những ai yêu thích thể thao như chạy bộ, đạp xe … thì nên ăn chuối trước khi chạy bộ, hoặc đạp xe thể dục…

Kali và natri trong chuối sẽ giúp cơ thể tăng khả năng giữ nước.

7.Sữa chua
Với tỷ lệ đạm và carbohydrates cao, sữa chua giàu protein nên nó được coi là một bữa ăn nhẹ rất tốt cho cơ thể những lúc mệt mỏi hoặc ăn trước khi luyện tập Yoga. Theo ông Keri Gans, – một chuyên gia dinh dưỡng ở New York thì cứ trong vòng 60 phút tập luyện thể dục thể thao, bạn nên ăn một hộp sữa chua cùng với 1 chai nước.

Sữa chua giúp tăng cường sức khỏe xương và giúp hồi phục cơ thể nhanh hơn.

Trên đây là 7 loại thực phẩm giúp hỗ trợ quá trình tập luyện Yoga. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ lên được cho mình một kế hoạch để ăn uống và tập luyện để kết quả tốt hơn nữa nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo nhé !

TRUNG TÂM THỂ THAO CAO CẤP PHOENIX FITNESS & YOGA

Địa chỉ : Tầng 3 – TTTM Sông Đà – 25 Đại Lộ Lê Lợi – P. Lam Sơn – Tp. Thanh Hóa

Hotline : (+84) 0896.501.888

Website: phoenixfit.vn

Email: phoenixfit.vn@gmail.com

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *