Yoga cho phụ nữ trên 50 tuổi tại sao không? Yoga đang trở nên phổ biến với người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ trên 50 tuổi. Hãy cùng Phoenix Fitness & Yoga tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà Yoga mang lại đối với phụ nữ trên 50 tuổi nhé. Dưới đây 6 lợi ích mà Phoenix giúp bạn có một sức khỏe và vóc dáng trong mơ nhé. Cảm ơn bạn đọc !

1. Giảm thiểu việc tăng huyết áp

Yoga có tác động mạnh đến việc giảm stress, tăng huyết áp và có thể giúp mọi người giảm lượng thuốc họ cần. Các nhà nghiên cứu đã báo cáo sự giảm huyết áp đáng kể khi kết hợp ba yếu tố cơ bản của thực hành yoga: tư thế, thiền và thở. Khi hơi thở có kiểm soát, chậm vốn có trong thực hành yoga làm giảm hoạt động của hệ thần kinh, giúp kiểm soát mức huyết áp.

 

2. Củng cố xương

Những người ở độ tuổi 50 thường phát triển các giai đoạn đầu của chứng loãng xương và mật độ xương thấp. Các nghiên cứu cho thấy hoạt động chịu lực của yoga giúp làm chậm quá trình giảm mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh.

3. Không tăng cân

Yoga tăng cường sự tập trung và quyết tâm trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Thực hành nó mỗi ngày cải thiện sức mạnh ý chí và chuyển sự tập trung của bạn sang chăm sóc sức khoẻ hơn là sự hài lòng tức thời, các nghiên cứu đã cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường, những người đã tập yoga 3-6 ngày mỗi tuần trong 8 tuần, giảm nhiều cân nặng hơn so với những người khác.

4. Cải thiện trí nhớ

Yoga giúp cải thiện trí nhớ của bạn và ngăn ngừa các vấn đề nhận thức liên quan đến tuổi tác. Thực hiện một số tư thế đảo ngược nhẹ giúp cải thiện lưu thông máu, giữ cho tâm trí của bạn luôn được thu giản.

Trong khi bạn có thể tập Yoga tại nhà thì tôi khuyên bạn nên tham gia một lớp học thực sự đáp ứng nhu cầu của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn có khả nâng tiếp cận các khối và dụng cụ tập và phát huy tác dụng của nó một cách hiệu quả nhất.

5. Tăng cường sự linh hoạt của bản thân

Khi có tuổi, bạn trở nên cứng hơn và kém linh hoạt. Với Yoga, bạn có thể tăng khả năng xương khớp vận động linh hoạt, cải thiện phạm vi chuyển động của các khớp xương khi có tuổi, giữ cho cột sống của bạn luôn dẻo dai và chắc khỏe. Yoga củng cố cơ thể bạn bằng cách nhẹ nhàng dỗ dành, chăm chút bằng các bài tập tác động phù hợp nhất.

6. Giải quyết các vấn đề mãn kinh tốt nhất

Căng thẳng, mất ngủ, tăng cân, khô da, dễ cáu gắt, loãng xương – đây chỉ là một vài trong số những vấn đề phụ nữa phải đối mặt trong thời kỳ tiền mãn kinh. Bây giờ bạn có thể hạn chế các vấn đề này nhờ tập luyện Yoga chăm chỉ.

Trên đây là 6 lợi ích mà Yoga mang lại đối với phụ nữ trên 50 tuổi. Bạn hãy bắt tay vào tập luyện Yoga ngay nhé để có một sức khỏe và vóc dáng tốt nhất nhé

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo nhé !

TRUNG TÂM THỂ THAO CAO CẤP PHOENIX FITNESS & YOGA

Địa chỉ : Tầng 3 – TTTM Sông Đà – 25 Đại Lộ Lê Lợi – P. Lam Sơn – Tp. Thanh Hóa

Hotline : (+84) 0896.501.888

Website: phoenixfit.vn

Email: phoenixfit.vn@gmail.com

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *