Đã từ lâu, nhảy dây được xem như một bộ môn luyện tập giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn đáng mơ ước. Nhiều người đã lựa chọn luyện tập bộ môn này vì tính tiện ích mà nó mang lại. Vậy rốt cuộc nhảy dây thường xuyên sẽ giúp ích cho ta những gì? Hãy cùng Phoenix Fitness & Yoga tìm hiểu về 4 lợi ích của việc luyện tập nhảy dây thường xuyên trong bài viết sau nhé! 

4 lợi ích từ việc luyện tập nhảy dây thường xuyên: 

Giúp cơ bắp săn chắc hơn

Khi thực hiện nhảy dây, toàn bộ cơ bắp trên cơ thể đều phải vận động. Phần bắp chân liên tục phải thực hiện nhảy lên xuống và bắp tay phải xoay liên tục trong khoảng thời gian ngắn. Việc thực hiện các thao tác ấy trong chu kỳ nhất định sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo và mỡ thừa hiệu quả. Từ đó mang đến cho bạn body săn chắc, thon gọn và quyến rũ 

                                                                                         Nhảy dây 
                                                                                                                Nhảy dây thường xuyên giúp cơ bắp săn chắc hơn

Nhảy dây hỗ trợ tăng vòng 3

Để thực hiện bài tập nhảy dây tăng vòng 3 hiệu quả, chúng ta cần lưu ý:

-Nhảy dây khởi động với tư thế nhảy hai chân truyền thống. Động tác này có tác dụng làm nóng cơ thể, giúp bạn dễ làm quen với nhịp nhảy và chu kỳ xoay của dây. Từ đó thực hiện các động tác sau thuần thục hơn
-Sau khi đã sẵn sàng với động tác nhảy dây hai chân để khởi động. Hãy chuyển sang động tác “nhảy dây chạy bộ”. Sẽ tương tự như động tác chạy bộ trên máy tập thể dục. Nhưng với hình thức này, cường độ luyện tập từ phần thân dưới của cơ thể sẽ được nâng cao hơn. Qua đó giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giảm mỡ bụng và mỡ đùi nhanh chóng, sở hữu cơ chân và vòng 3 săn chắc, nóng bỏng.

                                                                                Nhảy dây
                                                                                             Thực hiện động tác nhảy dây chạy bộ giúp cơ mông săn chắc hơn

 

Nhảy dây giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi

Sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, hãy tìm đến với các bài tập thể dục nhẹ nhàng và đơn giản, chẳng hạn như nhảy dây để giải tỏa căng thẳng, giải phóng năng lượng tiêu cực và yêu đời hơn. Việc luyện tập thể thao mỗi ngày luôn mang đến lợi ích cho bạn.

Giúp vóc dáng thon gọn 

Nhảy dây được xem là hình thức tập luyện đơn giản nhưng mang đến hiệu quả không hề tầm thường chút nào. Việc nhảy dây trong 30 phút sẽ giúp bạn đốt cháy lên đến 450 calo. Nên hiệu quả đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả từ việc nhảy dây là hoàn toàn có khả năng. 

                                                                       Nhảy dây
                                                                                                            Nhảy dây hỗ trợ vóc dáng trở nên thon gọn hơn

Hi vọng sau khi bạn nắm được những khái niệm trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin, kiến thức về gym và quá trình luyện tập của bạn sẽ dễ dàng hơn. Chúc bạn tập luyện một cách khoa học và đạt hiệu quả như mong muốn nhé. Hãy bắt đầu đi tập gym ngay thôi nào!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo nhé !

TRUNG TÂM THỂ THAO CAO CẤP PHOENIX FITNESS & YOGA

Địa chỉ : Tầng 3 – TTTM Sông Đà – 25 Đại Lộ Lê Lợi – P. Lam Sơn – Tp. Thanh Hóa

Hotline : (+84) 0896.501.888

Website: phoenixfit.vn

Email: phoenixfit.vn@gmail.com

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *